10 Nguyên liệu làm đẹp tự nhiên

Các nguyên liệu thiên nhiên luôn là lựa chọn hàng đầu trong việc chăm sóc da với sự an toàn và tiện lợi, đặc biệt tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian. Vậy những nguyên liệu làm đẹp nào từ thiên nhiên vừa hiệu quả lại dễ tìm ?

 

  1. Nội dung bài viết

    Nha đam

    : duy trì độ ẩm, tốt cho da bị cháy nắng, đặc biệt giàu chất oxy hóa. Nha đam có rất nhiều dưỡng chất có tác dụng tốt trong quá trình dưỡng da, chăm sóc da.

Sữa thiên nhiên mỹ phẩm - Bài viết chuẩn SEO
Sữa hướng dương làm mỹ phẩm cũng rất tốt

 

 

  1. Nước dừa: chứa nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh, vitamin và chất khoáng giúp ngăn ngừa lão hóa da. Thoa nước dừa lên da như mặt nạ có thể trị mụn đầu đen, mụn trứng cá. Có thể kếp hợp nước dừa với các thành phần khác như nước chanh, dứa, kiwi… để rửa mặt. Sử dụng nước dừa không chỉ làm sạch da mà còn giúp da đều màu, giảm sẹo thâm. Ngoài việc trực tiếp thoa nước dừa lên vùng bị mụn, bạn có thể trộn nước dừa với bột nghệ và ngâm khoảng 3 ngày trong tủ lạnh rồi đắp lên mặt, sau đó rửa mặt bằng nước ấm. Mặt nạ này có thể giúp trị mụn trứng cá và sẹo do mụn.

Nước dừa - bài viết chuẩn SEO
Nước dừa làm da trắng

 

  1. Mật ong

    : chứa nhiều axit có lợi giúp tăng cường độ ẩm trên làn da, thích hợp dùng trong mùa đông. Công dụng giữ ẩm cho da chính là một lợi ích mang lại khi sử dụng mật ong làm đẹp da thực hiện thường xuyên mỗi tuần và số lần thực hiện trong tuần không được lớn hơn 3 lần nếu không muốn phát sinh những tác dụng phụ không mong muốn. Thành phần chất ngọt tự nhiên có mặt trong mật ong chính là nguyên nhân giúp mang lại công dụng này của mật ong trong làm đẹp và làm khỏe mạnh cho làn da. Trông chúng ta luôn tươi trẻ và đầy sức sống với nguyên liệu này.

Mật ong nguyên liệu - Bài viết chuẩn SEO
Mật ong làm nguyên liệu

https://lamthenao.me/rua-mat-bang-sua-chua-khong-duong-hang-ngay/

 

 

  1. Sữa chua

Sữa chua có tác dụng rất tốt với bệnh táo bón ” bệnh táo bón là một trong những nguyên nhân gây nên nám da” Vi khuẩn sống trong sữa chua rất có lợi cho quá trình tiêu hóa vì trong sữa chua có chứa một loại enzyme gọi là lactase có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, những vi khuẩn thân thiện trong sữa chua có thể làm giảm triệu chứng của bệnh tiêu chảy, chứng đầy hơi, táo bón và tình trạng viêm trong Hội chứng khó chịu dạ dày (IBS).

Trong sữa chua chứa hàm lượng cao vitamin A, vitamin B1, B2, vitamin E… sữa chua có thể ngăn chặn tình trạng oxi hóa, chống khô và bị sừng hóa, thô ráp, ngăn ngừa nám da, vết thâm trên da.

 

Sữa chua - Bài viết chuẩn SEO
Sữa chua

 

 

  1. Dầu oliu làm lotion dưỡng thể: xoa thường xuyên lên da để cảm nhận sự mịn màng săn chắc với hàng loạt dưỡng chất thiết yếu. Việc sử dụng dầu oliu nguyên chất trong làm đẹp dường như không thể thiếu đối với phụ nữ. Trong hầu hết mỹ phẩm làm đẹp như son môi, dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng da… đều chưa thành phần oliu. Ngày nay, việc mua dầu oliu extra virgin oil (chính là oilu nguyên chất) để làm đẹp đang trở thành xu hướng làm đẹp phổ biến ở phụ nữ. Bởi xét cho cùng chỉ khi dùng trực tiếp dầu oliu nguyên chất mới mang đến hiệu quả cao và lại an toàn hơn các sản phẩm chứa nhiều hóa chất.

Cỏ tự nhiên - Bài viết chuẩn SEO
Cỏ thiên nhiên giúp mỹ phẩm cấu tạo từ tự nhiên

Người thực hiện

Nguyễn Quốc Khánh