Top 4 cách làm trắng da

Một làn da trắng sáng luôn thu hút mọi ánh nhìn
                                          Một làn da trắng sáng luôn thu hút mọi ánh nhìn

Dưỡng trắng da luôn là nhu cầu thiết yếu của mọi cô gái. Làn da đẹp không chỉ giúp các cô gái tự tin trong mọi set đồ, mọi bức ảnh mà còn thu hút ánh nhìn của người đối diện.

Dưới đây là 5 bí quyết giúp bạn nhanh chóng có được một làn da trắng mịn, rạng rỡ mà vô cùng an toàn, đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên.

  1. Làm trắng da từ bã cà phê

Làm trắng da từ bã cà phê
                          Bã cà phê giúp loại bỏ da chết và làm trắng da hiệu quả

Tẩy da chết bằng bã cà phê là một trong những công thức được nhiều chị em tin tưởng để có được một làn da trắng sáng.

Bã cà phê vừa đóng vai trò như một dạng tẩy da chết vật lý (scrub) dịu nhẹ, vừa là một thành phần dưỡng da hiệu quả nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa. Ngoài ra, một số tài liệu khoa học cho thấy, caffeine có trong bã cà phê giúp ngăn ngừa sự tích tụ quá nhiều chất béo trong các tế bào, đồng thời kích thích sự thoái hóa của chất béo.

Sử dụng bã cà phê để tẩy tế bào chết trong khi tắm  thường xuyên không chỉ giúp loại bỏ lớp da chết xỉn màu mà còn cải thiện tình trạng cellulite -“sần vỏ cam”, giúp da bạn trở nên trắng sáng, căng khỏe, săn chắc và mịn màng hơn.

 

  1. Làm trắng da từ bột đậu đỏ và bột cám gạo

Làm trắng da từ bột đậu đỏ và bột cám gạo
                            Bột đậu đỏ và bột cám gạo là sự kết hợp vô cùng “ăn ý”

Bột cám gạo và bột đậu đỏ lâu nay được chị em xem là công thức thần kì giúp làm trắng ,dưỡng da mịn màng căng khỏe.

Đậu đỏ chứa hàm lượng vitamin C lớn có tác dụng làm trắng da, ngăn chặn các gốc tự do – là nguyên nhân làm xuất hiện các nếp nhăn, đồng thời bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Vitamin B1, B2 có trong đậu đỏ giúp ức chế sự xuất hiện của hắc sắc tố melanin trên bề mặt da. Vitamin E giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường.

Trong 100g bột cám gạo chứa đến 12g protein, 22g lipid, 40g glucid, nhiều chất khoáng và các vitamin E, B1, B6…Lipid của cám gạo còn chứa tinh dầu cám gạo là một hoạt chất có tác dụng chống axit hóa, ngăn chặn sự xâm nhập của tia cực tím, cản trở hoạt động bài tiết sắc tố melanin trong biểu bì.

Kết hợp sử dụng bột đậu đỏ và bột cám gạo sẽ giúp bạn nhanh chóng có được làn da trắng mịn không tì vết.

 

  1. Làm trắng da bằng bia và sữa tươi không đường

Làm trắng da bằng bia và sữa tươi không đường
                                Làm trắng da bằng bia và sữa tươi không đường

Trong làm đẹp, bia không chỉ nổi tiếng với công dụng làm cho mái tóc trở nên bồng bềnh, suôn mượt, chắc khỏe mà còn có thể giúp dưỡng trắng da cực kỳ hiệu quả.

Trong bia có chứa các vitamin nhóm B . Vitamin này có khả năng cải thiện chất lượng cấu trúc tế bào da ( vitamin B2), bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời (vitamin B3), điều tiết bã nhòn (vitamin B6) và thúc đẩy tái tạo tế bào da mới (vitamin B9). Thêm vào đó, Sacchadire có trong Men bia có chức năng kháng khuẩn và đồng thời giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, làn da sec sáng lên trông thấy chỉ sau một lần sử dụng.

Ngoài ra, trong quá trình lên men từ lúa mạch, bia có chứa lượng axit lactic nồng độ nhẹ có công dụng làm sạch, cân bằng độ PH cho da, ức chế sự hình thành và sản sinh vi khuẩn gây mụn, làm chậm quá trình lão hóa và tình trạng thâm nám, sạm đen, xỉn màu.

Sữa tươi không đường với hàm lượng cao vitamin A, vitamin D và E giúp dưỡng ẩm , nuôi dưỡng làn da từ saau bên trong, vô cùng hiệu quả với làn da bị cháy nắng, khô ráp, không đều màu,…

Tắm trắng bằng bia và sữa tươi là bí quyết  khiến da bật tông nhanh chóng, phục hồi cho làn da mềm mịn, căng bóng, đều màu, trắng hồng tự nhiên.

 

  1. Chống nắng mọi lúc mọi nơi

Không bỏ qua kem chống nắng
                                                 Không bỏ qua kem chống nắng

Nguyên tắc làm trắng da

Hầu hết mọi công thức làm trắng da đều hoạt động dựa trên 2 nguyên tắc đó là: loại bỏ lớp da chết xỉn màu ở tầng thượng bì và ức chế sự sản sinh của hắc sắc tố melanin lên trên bề mặt da. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc làn da của bạn sẽ trở nên mỏng manh và nhạy cảm hơn với các yếu tố có hại từ bên ngoài môi trường- đặc biệt làtia cực tím ( tia UV) từ ánh nắng mặt trời và nhiêt độ cao.

Vì vậy, kết hợp chống nắng từ trong ra ngoài bằng cách sử dụng các sản phẩm chống nắng ổn định và có quang phổ rộng( kem chống nắng, viên uống chống nắng,…) , che chắn cẩn thận mỗi khi phải tiếp xúc với ánh nắng là điều kiện tiên quyết để có được một làn da trắng hồng, mịn màng không tì vết.

 

Trên đây là 4 cách làm trắng da từ thiên nhiên vô cùng hiệu quả, nhanh chóng mà lại an toàn và tiết kiệm. Bạn có thể dễ dàng thực hiện chúng bất cứ lúc nào với các nguyên liệu thân thuộc luôn có sẵn trong nhà bếp. Chúc các bạn sớm thành công, có được làn da trắng mịn, khỏe mạnh như mong ước và luôn tự tin với vẻ đẹp rạng rỡ của mình !

  Vũ Thúy Dung – 17050571