Bật mí 5 phong cách thời trang cơ bản cho phái đẹp

Khi mà xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu mua sắm và theo đuổi thời trang của con người ngày cảng phổ biến, nhất là đối với phái nữ. Tuy nhiên nhiều cô gái vẫn chưa xác định được phong cách thời trang nào phù hợp với bản thân, hay bản thân có thể theo đuổi được phong cách thời trang nào.

Thời trang luôn là chủ đề mà được đông đảo mọi người quan tâm tới, đặc biệt là phái đẹp. Qua hàng trăm năm phát triển, cùng với tên tuổi của hàng loạt các nhà tạo mẫu thời trang danh giá, các phong cách thời trang dần được hình thành và ngày càng có sự khác biệt rõ ràng. Dưới đây là 5 phong cách thời trang đặc trưng dành riêng cho phái nữ, chúng ta cùng đi tìm hiểu từng phong cách nhé:

Phong cách cổ điển (Vintage)

Những năm gần đây, giới trẻ bắt đầu rộ lên phong cách vintage. Không chỉ những cô nàng yêu thích vẻ đẹp dịu dàng, cổ điển mà thậm chí những cô nàng trẻ trung, năng động cũng phải xiêu lòng trước vẻ đẹp của phong cách cổ điển này. Nếu bạn còn đang tìm kiếm một phong cách để theo đuổi thì hãy thử với thời trang vintage nhé.

 Thời trang theo phong cách Vintage

Dịu dàng, đằm thắm với chiếc đầm trắng cổ điển

Phong cách vintage thường được dùng để chỉ những trang phục mang hơi hướng cổ điển của những thập niên trước. Ở mỗi thập niên khác nhau sẽ có một phong cách thời trang khác nhau nên bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn thú vị.  Có thể nói, thời kì vàng son của vintage style là vào những năm 1920 và thời gian gần đây, khi các mẫu mã, thiết kế thời trang mang hơi hướng của thời kì này một lần nữa làm chao đảo cộng đồng tín đồ thời trang là khi vintage style lại một lần nữa lên ngôi.

Màu sắc chủ đạo của phong cách này là đen, nâu đỏ, xanh coban, trắng… và thiết kế chủ yếu là các đường cắt ôm sát cơ thể, tôn lên những đường cong quyến rũ. Và dù có đơn giản nhưng phong cách cổ điển vẫn sẽ mang lại cho người phụ nữ một thàn thái sang trọng và lịch thiệp.

Phong cách tự do (Hippie)

Phóng khoáng, du mục, bất quy tắc và sôi nổi chính là những từ để miêu tả phong cách tự do. Đặc trưng là những bộ quần áo hoặc đầm suôn, nhiều tầng lớp và xếp nếp, không tuân theo bất cứ một quy tắc phối hợp nào và thường đi kèm phụ kiện cài đầu, băng đô,… tạo nên tổng thể tưởng như xuề xòa nhưng vô cùng hợp lý. Vốn không phải là xu hướng nổi lên từ những người nổi tiếng trong giới thời trang, Hippie bắt nguồn từ những người được cho là kỳ quặc, bất thường, khác người.

Phong cách thời trang Hippie được xem như là thời kỳ lên ngôi của phong cách thiết kế Art Deco, mang chút gì đó phóng khoáng và tự do, đôi lúc lại đầy hoang dại và bí ẩn. Khi nhìn thấy những người ăn mặc khá kỳ quặc, khác biệt hẳn với mọi người thì họ chính là những người đang theo đuổi phong cách Hippie. Trang phục này chúng ta có thể thấy rõ nhất ở những nhạc sĩ, ca sĩ nhạc rock, unground…

Phong cách Hippie phóng khoáng và khác biệt, mái tóc được các cô gái buông xõa

Xuất hiện từ đầu những năm 60 tại Mỹ, phong cách Hippie từ khi ra đời đến nay đã chiếm trọn cảm tình của những cô nàng phương Tây với lối sống thoáng đãng và tư duy rộng mở. Và gần đây, một phần không nhỏ những cô nàng phương Đông bắt đầu theo đuổi phong cách này, đa phần họ đều là những cô nàng cá tính, ghét sự trói buộc và luôn sẵn sàng phô bày quan điểm thời trang cá nhân của bản thân.

Tín đồ của Hippie thường tái chế quần áo cũ, hoặc tự may trang phục từ băng đô kiểu tết bím đến đồ len và áo gi-lê sợi móc. Trang phục của họ làm từ những loại sợi tự nhiên như cotton hay len. Những chiếc váy, đầm và quần ghép nhiều mảnh vải rất phổ biến trong trào lưu Hippie bởi chúng được tạo ra từ việc tái sử dụng vải vóc có sẵn thay vì bỏ tiền ra làm giàu cho các nhà thiết kế.

Thời trang Hippie thể hiện qua những thiết kế ghép vải, nghệ thuật thêu thủ công, quần jeans ống loe, váy maxi, đầm nông dân (bo ở ngực và xòe dần ra từ chân ngực), những thứ làm từ denim xanh, vải nhuộm loang màu, áo gi-lê, tua rua,… Những họa tiết như paisley, op-art và hình in sặc sỡ gây ảo giác cũng thường xuất hiện trên trang phục Hippie.

Mặc dù hơi có chút nổi loạn nhưng chắc chắn Hippie style vẫn là một sự lựa chọn không tồi trong tủ quần áo của bạn, nhất là khi bạn muốn thay đổi phong cách thường ngày.

Phong cách tối giản (Minimalism)

Các tín đồ thời trang hẳn không còn lạ gì với tên gọi này. Phong cách tối giản được lấy cảm hứng từ nghệ thuật gấp giấy origami Nhật Bản, với những thiết kế tiết chế hết mức có thể những đường chiết li, chi tiết cầu kỳ, chỉ giữ lại phom dáng cơ bản và màu sắc cũng được đơn giản hóa.

Phong cách thời trang tối giản – minimalism được nhiều fashionista ưa chuộng bởi sự thời thượng, nổi bật cũng như tính ứng dụng cao của nó. Với trang phục phong cách minimalism, bạn có thể đến bất cứ đâu bạn muốn, bởi lẽ minimalism đáp ứng được mọi nhu cầu của người mặc: thoải mái, thời trang, nổi bật, đơn giản và cũng đầy sang trọng.

Không rườm rà, phụ kiện đơn giản nhưng vẫn toát lên thần thái sang trọng

Phong cách tối giản biểu hiện qua những gam màu đơn sắc, các thiết kế thường là sự tổng hòa của những đường nét cơ bản, không rườm rà, phức tạp. Phong cách minimalism, nói cách khác, là “back to basic” – giản lược mọi thứ, giữ mọi thứ ở mức đơn giản nhất có thể với mục tiêu hướng đến sự thanh lịch, tinh tế.

Minimalism kiến tạo biểu hiện hình dáng cơ thể con người thông qua những đường cắt may tinh xảo, mang đến cho người mặc một sự nổi bật đầy thoải mái, hay nói theo cách bay bổng hơn: một sự thời thượng vô cùng êm ái. Chất liệu chủ yếu được dùng để tạo nên những thiết kế mang phong cách tối giản thường là vải có độ dày phù hợp để tạo phom dáng cần thiết như tapta, tweed, dạ…

Phong cách Bohemiam (Boho)

Thường bị nhầm lẫn với Hippie, phong cách Boho được lấy cảm hứng từ những chiếc đuôi váy bồng xòe của thời trang đời đầu kết hợp với họa tiết, những đường xếp li, và phong thái dịu dàng nữ tính hơn nhiều so với phong cách Hippie.

Bohemian Style: The Ultimate Guide and History | TPS

Những chỉnh thể trông thì có vẻ xuề xòa nhưng thực chất lại vô cùng hợp mốt

Bohemian là phong cách của những cô nàng du mục bay bổng; là tuyên ngôn của tự do và tinh thần phóng khoáng. Phong cách thời trang Bohemian đặc trưng với những chiếc váy rộng quét đất, váy họa tiết thêu hoa; tóc xoăn dài buông thả và vòng hoa đội đầu. Bohomian đem đến vẻ cổ điển, quyến rũ và lãng mạn. Nhưng kiểu trang phục này cũng khá rườm rà và khó kết hợp. Chỉ cần không tinh ý, bạn sẽ dễ dàng trở nên luộm thuộm và kì quặc khi mặc đồ boho.

Đặc trưng của phong cách thời trang Bohemian chính là trang phục có họa tiết và màu sắc bắt mắt. Đó có thể là họa tiết thổ cẩm, họa tiết hoa lá nhiệt đới, họa tiết từ cỏ cây… Chất liệu thường được may bằng các loại vải mỏng, nhẹ, phom dáng thoải mái, bay bổng.

Lưu ý khi lựa chọn trang phục họa tiết cho trang phục Bohemian đó chính là bạn chỉ nên chọn 1 kiểu họa tiết trong tổng thể set trang phục. Điều đó có nghĩa là nếu bạn mặc váy đầm họa tiết, phụ kiện đi kèm nên tối giản. Còn nếu bạn diện áo hoặc quần họa tiết, item còn lại phải tối giản nhé.

Phong cách thể thao

Phong cách thể thao là xu hướng thời trang dành cho những cô nàng cá tính. Kết hợp những bộ trang phục sportwear năng động với gam màu trẻ trung, tươi sáng sẽ đem đến cho bạn vẻ đẹp tươi trẻ, khỏe khoắn và tràn đầy sức sống. Một cô gái cá tính, diện trang phục thể thao sẽ gây ấn tượng mạnh trong mắt phái nam đấy.

Bên cạnh việc mang đến cho bạn nét cá tính, trẻ trung, sportwear cũng là xu hướng không quá kén chọn khi bạn có thể tận dụng và mix (phối hợp) nhiều item (món đồ) khác nhau như áo gi-lê không tay, quần thể thao, mũ lưỡi trai hay sneakers(giày thể thao)… để có một vẻ ngoài cá tính.

trang phục thể thao 20

Năng động, trẻ trung lại rất hợp thời trang

Diện đồ phong cách thể thao không gò bó trong việc từng món đồ phải là sportwear. Bạn có thể diện những bộ trang phục nhấn mạnh vào yếu tố khỏe khoắn, thoải mái. Thậm chí, bạn có thể mix đồ với giày cao gót hay sandals đế bệt, chỉ cần set đồ của bạn mang âm hưởng thể thao là đủ để tự tin khoe cá tính rồi.

Đặc trưng của phong cách thể thao là thường xuất hiện trong đồ thụng và rộng, áo hoodie hoặc tanktop bó sát, với hình in con số rất lớn hoặc những sọc trắng nổi bật trên nền quần sẫm màu. Nhờ vào sự tiện dụng, thoải mái và nhất là những biến tấu trong thiết kế, xu hướng thể thao ngày càng thịnh hành và được hàng loạt các ngôi sao ưa chuộng.

 

Tham khảo thêm tại: http://ezcomclass.com/?p=21027&preview=true