Du học Thụy Sỹ – Điểm mặt top 3 trường quản trị du lich khách sạn tốt nhất thế giới

Du học tại Thụy Sỹ luôn là lựa chọn hàng đầu của những người có ý muốn theo đuổi ngành quản trị khách sạn. Vậy đâu là những trường khách sạn tốt nhất thế giới khi du học tại Thụy Sỹ?

Du học Thụy Sỹ -top 3 trường quản trị khách sạn tốt nhất thế giới
Du học Thụy Sỹ – các trường khách sạn tốt nhất thế giới

     1. Trường Escole hôtelière de Lausanne (EHL)

EHL cũng được là một trong số ít các trường công lập lâu đời nhất ở Thụy Sỹ và được xếp hạng số một trong các trường đào tạo ngành quản trị khách sạn tốt nhất thế giới được xếp hạng bởi QS World University và đào tạo song ngữ (Tiếng Anh và Tiếng Pháp). Bởi vậy thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế du học tại đây

Du học Thụy Sỹ - trường quản trị khách sạn EHL
Một góc giảng đường của trường quản trị khách sạn EHL

Về chương trình học (programs) chương trình cử nhân do trường cung cấp sẽ gồm 2.5 năm học lý thuyết và 1.5 năm thực tập. Bậc thạc sỹ sẽ bao gồm 2 năm: 1 năm học lý thuyết tại trường 1 năm còn lại để sinh viên thực tập viết báo cáo. Cả hai chương trình này đều đảm bảo cho sinh viên theo học tại trường không chỉ nhuần nhuyễn về lý thuyết mà còn có cơ hội thực nghiệm nhiều hơn.

Không những vậy, ngôi trường được trang bị như là một khách sạn 5 sao thực thụ với đầy đủ các quầy bar, gym, spa và thậm chí là cả các phòng học mô phỏng nhà hàng hay buồng phòng…đảm bảo các sinh viên đều được thực hành, thực tế y như thật. Cũng nhờ chương trình trọng thực hành này mà gần 65% sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp từ EHL đã được đảm nhận vị trí tổng quản lý ở các khách sạn, nhà hàng 4 sao – 5 sao.

Du học Thụy Sỹ - Top 3 trường quản trị khách sạn tốt nhất thế giới
Nhà hàng mô phỏng chuẩn 5 sao của trường quản trị khách sạn EHL

Tuy nhiên, về học phí (fees-scholarships), chi phí đối với các du học sinh không phải là công dân Thụy Sỹ lớn gấp 2 (trung bình 40,000 CHF/ năm ~ 920,000,000 VNĐ/năm) so với mức học phí cho sinh viên có quốc tịch Thụy Sỹ và du học sinh trong khối Châu Âu.

Ngoài ra, điều kiện để nhập học tại trường ( cũng được đánh giá là tương đối khắt khe so với các trường khác tại Thụy Sỹ khi du học sinh cần đạt 6.0 IELTS và SAT đạt tốt thiểu 500/1 section cho bậc cử nhân, còn đối với bậc thạc sỹ trường đòi hỏi tốt thiểu 1 năm kinh nghiệm làm việc thực tế cùng IELTS 7.0.

Tuy nhiên, với cam kết đảm bảo đầu ra cùng với chất lượng đào tạo được công nhận bởi các tổ chức đào tạo có tiếng trong và ngoài nước, mọi nỗ lực và tiền của bỏ ra để theo học tại ngôi trường tốt nhất thế giới về ngành quản trị khách sạn này là vô cùng xứng đáng.

     2. GLION Institute of Higher Education

GLION luôn là một trong top 5 trường chuyên ngành quản trị khách sạn tốt nhất thế giới trong nhiều năm. Đầu năm 2019, GLION đã đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách này, chỉ đứng sau EHL.

Du học Thụy Sỹ - top 3 trường quản trị khách sạn tốt nhất thế giới
Campus của GLION tại thành phố Bulle – Thụy Sỹ

So với nhiều trường khác tại Thụy Sỹ, GLION có đa dạng các chương trình khác nhau ở bậc thạc sỹ (programs) để sinh viên chọn lựa. Cụ thể, chương trình cho bậc thạc sĩ (2.5 năm gồm 2 kỳ lý thuyết – 1 kỳ thực tập) bao gồm:

  • Thạc sỹ nghệ thuật quản trị kinh doanh ngành Dịch vụ Quốc tế
  • Thạc sỹ Phát triển khách sạn và quản lý tài chính quốc tế
  • Thạc sỹ Quản trị khách sạn và tư duy đổi mới
  • Thạc sỹ Quản lý thương hiệu cao cấp và Dịch vụ khách hàng

Một trong những ưu điểm lớn nhất khi du học tại GLION so với các trường tư lập khác là sau khi tốt nghiệp đó là bằng do chính trường cung cấp và được bộ giáo dục Thụy Sỹthế giới công nhận.

Điều kiện để apply vào trường cũng tương đối đơn giản khi du học sinh chọn bậc cử nhân chỉ yêu cầu 5.5 IELTS; còn với bậc thạc sỹ thì IELTS cần đạt 6.5 và không yêu cầu người học phải có kinh nghiệm làm việc hay đã học ngành quản trị khách sạn tại chương trình cử nhân như EHL nên rất phù hợp cho những bạn thật sự yêu thích ngành này, có mong muốn chuyển ngành và muốn được bù đắp kiến thức thiếu sót, đồng thời, được đào tạo chuyên nghiệp tại ngôi trường quản trị khách sạn tốt nhất thế giới.

Ngoài ra, trường gồm 3 cơ sở gồm 2 cơ sở ở Thụy Sỹ và một cơ sở ở London, Anh Quốc vì vậy trong quá trình học, du học sinh có thể linh động trao đổi du học địa điểm học tại ba nơi này, không những tạo không gian học tập linh hoạt cho sinh viên mà còn giúp các du học sinh có cơ hội khám phá, du lịch tại Thụy Sỹ và Anh Quốc (Xem thêm tại đây) .

Du học Thụy Sỹ - top 3 trường quản trị khách sạn tốt nhất thế giới
Cơ sở GLION ở London – Anh Quốc

Bên cạnh đó, GLION khá nổi tiếng bởi các chuỗi họat động ngoại khóa kết nối sinh viên xuyên suốt quá trình , hội thảo với sự tham dự của nhiều nhà quản lý khách sạn hàng đầu thế giới tạo cơ hội học tập ngoại khóa cho sinh viên.

     3. Les Roches (LR)

Một trong những trường tư nhân trường đào tạo quản trị khách sạn tốt nhất thế giới không thể không cân nhắc khi du học tại Thụy Sĩ đó chính là Les Roches.

Du học Thụy Sỹ - top 3 trường quản trị khách sạn tốt nhất thế giới
Trường quản trị khách sạn Les Roches – cơ sở ở Thụy Sỹ

Cũng như GLION và EHL, Les Roches có riêng một hệ thống khách sạn để sinh viên có thể học tập và trải nghiệm (có thể xem thêm tại đây). Chương trình giảng dạy bậc cử nhân chú trọng thực tế, kinh nghiệm đã giúp trường thu hút sự quan tâm đặc biệt và đánh giá cao của các sinh viên quốc tế. Chính nhờ điều này, đã giúp Les Roches luôn đứng trong top 5 những trường hàng đầu thế giới trong việc đào tạo chuyên ngành quản trị khách sạn tại Thụy Sỹ.

Bên cạnh đó, Les Roches còn có các cơ sở (campus) tại Thượng Hải – Trung Quốc và Marbella – Tây Ban Nha, Mỹ và rất nhiều nơi khác, cho phép các sinh viên của mình có thể du học trao đổi cơ sở học tập trong quá trình học. Đây cũng là một cơ hội tốt giúp người học có thể kết hợp việc tìm kiếm phong cách giảng dạy mới cùng du lịch đó đây.

Đặc biệt, trong quá trình tìm kiếm nơi thực tập, Les Roches sẽ lo từ khâu giới thiệu các offers đến từ nhiều khách sạn, nhà hàng, tập đoàn trên thế giới đến việc giúp bạn chuẩn bị chuẩn bị hộ hồ sơ và tư vấn viết CV sao cho phù hợp nhằm giúp du học sinh được thực tập trong môi trường tốt nhất có thể.

Du học Thụy Sỹ - top 3 trường quản trị khách sạn tốt nhất thế giới
Hình ảnh minh họa

Cũng như GLION, bất cứ ai có yêu thích ngành quản trị khách sạn, dù có học khác ngành ở bậc cử nhân vẫn có thể tham gia chương trình thạc sỹ ở LR. Tuy nhiên một điểm cần lưu ý cho các bạn có ý định học bậc thạc sỹ ở đây đó là điểm yêu cầu đầu ra để có tấm bằng thạc sỹ là khá cao (trên 7.0 GPA) dưới mức yêu cầu tấm bằng nhận được sẽ chỉ ở mức sau đại học.

Tóm lại, trên đây là top 3 các trường tại Thụy Sỹ tốt nhất thế giới về chất lượng giảng dạy ngành quản trị khách sạn. Việc du học ở một quốc gia mới nói chung và Thụy Sỹ nói riêng sẽ cần được cân nhắc và chuẩn bị rất kỹ lưỡng (Xem thêm một số tips khi du học Thụy Sỹ tại đây )

Hy vọng, với những trải nghiệm, thông tin bài viết mang lại có thể giúp các bạn có mong muốn du học tại Thụy Sỹ chuyên ngành quản trị dịch vụ khách sạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

 

Sinh viên thực hiện: Đỗ Việt Phương Linh

Mã SV: 16050769