Cầu sông Hàn – điểm du lịch hấp dẫn số 1 tại Đà Nẵng

Cầu sông Hàn

Cầu sông Hàn nối liền giữa con sông Hàn thơ mộng, là cầu nối quan trọng trong giao thông vận tải, cũng chính là biểu tượng cho sức sống mới, khát vọng vươn lên của thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

Xem thêm: Lợi ích của việc đi du lịch

Cầu sông Hàn là cái tên không quá xa lạ với những người dân Việt Nam, đặc biệt là với người dân Đà Nẵng. Cầu sông Hàn ngày nay được xem là địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Du khách khi ghé thăm mảnh đất Đà Nẵng xinh đẹp thường sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội ghé thăm một trong những câu cầu được yêu thích hàng đầu tại đây.

1. Cầu sông Hàn được xây dựng vào năm nào?

Cầu sông Hàn Đà Nẵng được khởi công xây dựng vào năm 1998 và sau 2 năm thì cầu chính thức đi vào hoạt động vào năm 2000. Cây cầu được xây dựng bởi đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm và sự ủng hộ, đóng góp của chính những con người trên mảnh đất này. Đây cũng chính là lý do khiến nó trở thành một biểu tượng mang ý nghĩa sâu sắc đối với những người con Đà Nẵng.

Cầu sông Hàn
Cầu sông Hàn đẹp rực rỡ vào ban đêm

2. Đặc điểm của cầu sông Hàn

Nếu bạn chưa từng một lần ghé qua địa điểm du lịch hấp dẫn này hoặc đang tìm hiểu đặc điểm của cầu sông Hàn cho chuyến nghỉ lễ tiếp theo thì những thông tin sau đây có thể cần thiết đối với bạn. Cầu sông Hàn dài 487,7m và rộng khoảng 12,9m. Cầu gồm có 11 nhịp với độ dài mỗi nhịp lên đến 33m. Hai trục đường chính mà cầu nối qua chính là đường Phạm Văn Đồng ở bờ Đông và đường Lê Duẩn ở bờ Tây.

Cầu sông Hàn
Toàn cảnh cầu Sông Hàn vào ban ngày

Một điểm đặc biệt của cầu sông Hàn chính là có thể xoay 90 độ và tách làm đôi dọc theo đường chảy của dòng sông. Điều này tạo nên một con đường mới phục vụ cho việc di chuyển của các tàu lớn khi đi qua cầu.

3. Giờ quay của cầu sông Hàn là vào lúc mấy giờ?

Giờ quay của cầu sông Hàn thường được thay đổi vào những ngày cuối tuần để phục vụ cho mục đích du lịch của du khách. Từ thứ 2 đến thứ 6, cầu sẽ mở vào lúc 1 giờ sáng và đóng trước 2 giờ sáng và 4 giờ đối với trường hợp có tàu lớn đi qua. Riêng 2 ngày cuối tuần, cầu sẽ quay vào thời gian 23 đến 24 giờ cùng ngày. Giờ quay đã được điều chỉnh khá nhiều lần ngay từ những lúc khánh thành để phù hợp nhất với nhu cầu của du khách và tàu thuyền qua lại.

Cầu sông Hàn
Cận cảnh cầu sông Hàn lúc quay

Xem: video cầu sông Hàn quay

4. Khách sạn gần cầu sông Hàn

Một số du khách khi đến với Đà Nẵng luôn có nhu cầu được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cầu sông Hàn vào ban đêm. Chính vì thế mà các khách sạn gần cầu sông Hàn có lẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất. Nếu bạn chưa biết tên các khách sạn nổi tiếng tại đây được ưa thích nhất thì có thể tham khảo những cái tên được chúng tôi liệt kê ngay sau đây.

4.1. Khách sạn Green Plaza 

Khách sạn Green Plaza là một trong những địa điểm được yêu thích nhất dành cho du khách khi đến với mảnh đất Đà Nẵng. Khách sạn này nằm cách sân bay Đà Nẵng chỉ khoảng 3km và nằm tọa lạc ngay cạnh Sông Hàn thơ mộng. Đến với Green Plaza, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cầu sông Hàn lung linh xinh đẹp về đêm.

Cầu sông Hàn
Khách sạn Green Plaza gần cầu sông Hàn nhìn từ xa

4.2. Khách sạn Novotel Danang Premier Han River 

Nằm ở phía tây bờ sông Hàn với tổng 37 tầng, Novotel Danang Premier Han River là tòa nhà cao nhất tại thành phố Đà Nẵng. Du khách đến nghỉ dưỡng tại đây sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của cầu sông Hàn đẹp nhất về đêm, đắm mình trong không gian thơ mộng với tiếng nhạc nên thơ, trữ tình….

Cầu sông Hàn
Khách sạn Novotel Danang Premier Han River Đà Nẵng

4.3. Khách sạn Brilliant Hotel 

Nằm ngay ở vị trí đắc lợi giữa trung tâm thành phố cũng như gần con sông Hàn xinh đẹp mà khách sạn Brilliant Hotel đã trở thành điểm dừng chân của biết bao du khách và các ngôi sao nổi tiếng. Địa điểm này cũng vô cùng thuận lợi cho việc di chuyển đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như cầu sông Hàn hay một số địa điểm khác. Nếu bạn chưa biết lựa chọn cho mình điểm dừng chân nào sau một ngày dài mệt mỏi thì hãy tìm đến Brilliant Hotel như một sự lựa chọn hoàn hảo.

Cầu sông Hàn
Khách sạn Brilliant Hotel Đà Nẵng

5. Quán cà phê gần cầu sông Hàn

Tương tự như khách sạn thì việc tìm các quán cà phê gần cầu sông Hàn để nhâm nhi chén cà phê, nói chuyện với bạn bè và ngắm nhìn con sông xinh đẹp là điều vô cùng cần thiết.

5.1. Menory Lounge 

Đây là quán cà phê rất được ưa thích bởi du khách khi đến tham quan cầu sông Hàn. Quán cà phê này được thiết kế bằng kính cho phép du khách có thể ngắm nhìn cầu sông Hàn một cách rõ nhất. Ở bất cứ chỗ ngồi nào bạn cũng có thể ngắm được vẻ đẹp thơ mộng của con sông này. Ở đây còn có khu tầng lầu, tầng trệt, các phòng VIP với không gian sinh động mang hình hài một chiếc lá nằm giữa sông Hàn. Còn gì tuyệt vời hơn khi được hòa mình vào không gian lãng mạn cùng ánh đèn lung linh sáng rực cả con sông huyền ảo.

Cầu sông Hàn
Mê mẩn khi ở quán cà phê Menory Lounge Đà Nẵng

5.2. Namunamu Café 

Nằm ở tầng 3 số 180 Bạch Đằng, Namunamu Café có view nhìn ra cầu sông Hàn vô cùng xinh đẹp. Quán cà phê này mang phong cách Hàn Quốc với không gian rộng rãi, thoáng mát, rất phù hợp với giới trẻ hiện nay.

Cầu sông Hàn tuy chưa ra đời được bao lâu tuy nhiên tiếng tăm của nó phải khẳng định là vô cùng lớn, không chỉ đối với du khách trong nước mà còn cả với du khách nước ngoài. Nếu bạn chưa từng đến với cây cầu xinh đẹp cũng như con sông huyền ảo, đừng ngại dành ngay vị trí này cho chuyến du lịch khám phá gần nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Những cây cầu bắc qua sông Hàn

Hà Giang – điểm hẹn thanh xuân nơi cực Bắc

Khu du lịch sinh thái An Lạc Resort – điểm đến cực chill ngay sát Hà Nội

 Người thực hiện: Lê Thị Nga – 17050262

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

2 thoughts on “Cầu sông Hàn – điểm du lịch hấp dẫn số 1 tại Đà Nẵng

  1. Pingback: 11 lợi ích của việc đi du lịch mà bạn chưa chắc đã biết - Easy Ecommerce Class

  2. Pingback: Top 5 đặc sản Đà Nẵng mà bạn nhất định phải thử - Easy Ecommerce Class

Comments are closed.