Máy rửa bát và 6 lý do khiến bạn phải mua ngay

6 lý do khiến chúng ta phải mua máy rửa bát ngay

Trong xã hội hiện đại, khi mà chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao, kỹ thuật công nghệ ngày càng phát triển thì người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng các sản phẩm đem lại sự tiện dụng, an toàn nhiều hơn. Do vậy, công việc của những người nội trợ cũng đã trở nên nhẹ nhàng hơn nhờ những sản phẩm, thiết bị nhà bếp thông minh như bếp hồng ngoại, lò nướng, lò vi sóng hay máy rửa bát.

Trước đây, máy rửa bát thường chỉ được sử dụng nhiều trong các nhà hàng, quán ăn tuy nhiên điều này đã thay đổi khi máy rửa bát đã trở thành một người giúp việc đắc lực cho các chị em phụ nữ hay người nội trợ trong gia đình, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức để có thể nghỉ ngơi hay làm những công việc khác.

Căn bếp hiện đại với máy rửa bát
Căn bếp hiện đại

Người Việt thường có nhiều hiểu lầm về việc sử dụng máy rửa bát, tuy nhiên, điều này đã thay đổi trong thời gian gần đây. Có thể nói rằng vai trò của máy rửa bát đối với các gia đình đang ngày càng trở nên quan trọng và xu hướng sử dụng máy rửa bát cũng đang lan tỏa mạnh mẽ. Dưới đây là những lý do cơ bản mà chúng ta nên mua ngay một chiếc máy rửa bát:

Tiện dụng và dễ sử dụng

Trung bình, người nội trợ thường mất từ 30 – 40 phút mỗi ngày để thực hiện việc rửa bát. Khi đã sắm cho mình một chiếc máy rửa bát, chúng ta chỉ cần gạt bỏ thức ăn thừa trên bát đĩa và xếp chúng vào khoang rửa của máy, cho bột rửa chuyên dụng vào và chiếc máy sẽ làm tất cả những công việc còn lại.

Máy rửa bát thường có rất nhiều các chương trình rửa khác nhau như rửa nhanh, rửa nhẹ, rửa tiết kệm hay rửa chuyên sâu, … tùy từng trường hợp mà chúng ta có thể lựa chọn các chương trình cho phù hợp. Việc sử dụng rất đơn giản do vậy trẻ nhỏ hay người già hoàn toàn có thể sử dụng thành thạo máy rửa bát.

Khả năng rửa và diệt khuẩn

Máy rửa bát có thể đun nóng nước lên đến nhiệt độ từ 45 ºC – 75 ºC sau đó phun các tia nước dưới áp lực cao để làm sạch các vết bẩn. Chính nhờ cơ chế này mà máy rửa bát có thể rửa tiệt trùng ở nhiệt độ cao, làm sạch và diệt vi khuẩn đến 99,99% – điều mà khi rửa bát bình thường (dựa vào sức chà của tay để làm sạch) không thể làm được. Đặc biệt với các gia đình có con nhỏ, khả năng tiệt trùng, kháng khuẩn thật sự cần thiết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ.

Sau khi được rửa sạch, bát đũa sẽ được tráng lại một lần cũng bằng nước nóng để đảm bảo làm sạch hoàn toàn thức ăn thừa. Cuối cùng, bát đũa sẽ được sấy khô, sẵn sàng cho chúng ta sử dụng ngay lập tức.

Máy rửa bát có khả năng làm sạch và diệt khuẩn 99,99%
Khả năng làm sạch và diệt khuẩn 99,99%

Bảo vệ sức khỏe

Khi rửa bát bằng tay, người nội trợ thường sử dụng các dung dịch vệ sinh bát đĩa – các dung dịch này chứa không ít hóa chất để tăng khả năng tẩy rửa. Nếu không rửa kỹ, các hóa chất còn tồn động lại trong bát sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chính chúng ta. Ngoài ra, khi rửa bát thì bản thân tay chúng ta cũng tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất có trong nước rửa bát, gây nên một sô bệnh về da liễu như bong tróc, kích ứng,…

Trong khi đó các máy rửa bát lại sử dụng bột rửa chuyên biệt, đây là một dạng biến thể của muối, có khả năng làm mềm hóa độ cứng của nước để làm sạch bát đũa và giảm sự tích tụ cặn bã trong máy, vừa giúp vệ sinh sạch sẽ chén bát, vừa giúp máy vận hành trơn tru và bền bỉ hơn. Các gói bột rửa này có giá thành tương đối thấp, một bịch bột rửa 1,2 kg có giá trung bình khoảng 200 nghìn – 300 nghìn, có thể sử dụng từ 2 – 3 tháng tùy vào số lượng thành viên gia đình.

Bột chuyên dụng cho máy rửa bát
Bột chuyên dụng

Tiết kiệm nước

Trên thực tế, rất khó thể tính toán lượng nước tiêu thụ mỗi lần rửa bát bởi nó tùy thuộc vào cách rửa của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã thông kê và cho rằng một lần rửa bát chúng ta tiêu thụ khoảng 20 – 30 lít nước còn rửa bằng máy rửa bát thì lượng nước tiêu thụ cho một lần rửa chỉ khoảng 6 – 12 lít nước. Kể cả khi sử dụng ở công suất tối đa thì lượng nước sử dụng cũng chỉ khoảng 18 – 20 lít nước.

Tiết kiệm điện năng

Khi cân nhắc mua máy rửa bát, người tiêu dùng thường lo lắng về mức độ tiêu thụ điện của nó. Tuy nhiên, lượng điện năng tiêu thụ của máy rửa bát là rất thấp và không đáng kể, chỉ khoảng 1,03 kw điện/lần. Ngoài ra, nhiều máy rửa bát hiện nay còn trang bị rất nhiều các công nghệ tiết kiệm điện năng và thân thiện với môi trường nên người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng.

Độ bền cao

Hầu hết các sản phẩm máy rửa bát hiện nay đều được làm từ các vật liệu cao cấp với độ bền cao, thời gian sử dụng lâu dài. Vỏ ngoài của máy thường được làm từ kim loại, được sơn phủ tĩnh điện để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Khoang rửa bên trong máy được làm bằng Inox, các khay chứa bát đĩa được làm bằng thép và cũng được phủ sơn tĩnh điện. Các vật liệu cao cấp này sẽ đảm bảo giữ cho máy vận hành trơn tru, an toàn và tăng khả năng chịu nhiệt, chống gỉ sét, giảm tiếng ồn, giữ cho máy có độ bền cao nhất.

Kiểu dáng và mẫu mã

Máy rửa bát rất đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã như máy rửa bát độc lập, máy rửa bát âm tủ, máy rửa bát mini, máy rửa bát 6 bộ, máy rửa bát 12 bộ, … Tùy từng nhu cầu và không gian nhà mà chúng ta có thể lựa chọn các loại máy rửa bát phù hợp.

Giá thành của một chiếc máy rửa bát trung bình khoảng trên 10 triệu đồng, với những dòng máy cao cấp hơn và hiện đại hơn mức giá có thể lên đến 30 – 60 triệu. Tham khảo top 3 loại máy rửa bát cận cao cấp tốt nhất thị trường tại đây.

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm máy rửa bát của thương hiệu Bosch có lượng tiêu thụ cao nhất và nhận được rất nhiều các phản hồi, đánh giá tích cực từ phía người dùng.

Máy rửa bát Bosch
Máy rửa bát Bosch

Kết luận

Như vậy, chúng ta có thể thấy được rõ những công dụng và vai trò của máy rửa bát trong đời sống ngày nay. Máy rửa bát không chỉ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, sức lực mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối, bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình. Việc sắm một chiếc máy rửa bát cho gia đình chúng ta là hoàn toán xứng đáng và chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc khi mua chúng.

 

Người viết: Đỗ Mạnh Tuân – 17050298