Khám phá máy ảnh Instax Mini 90 Neo Classic – một thiết kế của sự hoài cổ và tinh tế

máy ảnh Instax mini 90

Cùng với sự trở lại mạnh mẽ của phong cách Retro và sở thích chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội của các bạn trẻ, thì một chiếc máy ảnh Instax Mini 90 NEO CLASSIC là item tuyệt vời dành cho các bạn trẻ yêu thích sự hoài cổ bởi nước ảnh đặc trưng, thiết kế trang nhã, tính tiện dụng và giá cả hợp lí.

Bức ảnh phong cách retro - máy ảnh instax mini 90
                                                               Bức ảnh phong cách retro

Hãng Fujifilm vốn nổi tiếng là “ông hoàng” trong lĩnh vực sản xuất máy ảnh chụp lấy liền cùng với Polaroid. Và trong số những sản phẩm máy ảnh chụp lấy liền của Fujifilm, thì máy ảnh Instax Mini 90 Neo Classic được nhiều người ưa thích bởi có chức năng chụp ảnh và thiết kế độc đáo hơn so với những dòng còn lại. Hãy cùng EZComClass khám phá về chiếc máy ảnh độc đáo này nhé.

1. Những điều cơ bản về máy ảnh Instax mini 90

Instax mini 90 là máy ảnh chụp lấy liền của hãng Fujifilm được ra mắt công chúng vào cuối năm 2013. Với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế như một nàng thơ cổ điển, chiếc máy ảnh Instax mini 90 này không chỉ dễ dàng có thể mang đi mọi nơi mà còn nhanh chóng chinh phục được những người ưa thích phong cách cổ điển, dịu dàng.

Màu sắc đơn giản cùng viền bạc khiến chiếc máy ảnh trong sang trọng và cổ điển - máy ảnh Instax mini 90
Màu sắc đơn giản cùng viền bạc khiến chiếc máy ảnh trông sang trọng và cổ điển

Máy ảnh Instax mini 90 có ba màu đơn giản: đen, nâu, đỏ để khách hàng lựa chọn.

Nguyên lí hoạt động của chiếc máy ảnh này là sự kết hợp giữa hai quá trình hoạt động của máy ảnh kĩ thuật số và máy ảnh cơ. Cụ thể, khi bấm nút chụp ảnh, máy ảnh mở màn trập để ánh sáng từ ống kính đi vào tác động lên film, bằng phản ứng quang – hoá tấm film sẽ được tráng, rọi chỉ sau vài giây và tấm film cũng chính là tấm giấy ảnh.

Là loại máy ảnh chụp lấy liền nên bạn không cần tới các thiết bị, kĩ năng phức tạp hay phải tới các tiệm ảnh để in ấn ảnh, sau khi bấm phím chụp khoảng 1-2 phút bạn đã có ngay trên tay mình một tấm ảnh.

Tấm ảnh được in ngay sau khi chụp - máy ảnh Instax mini 90
Tấm ảnh được in ngay sau khi chụp

2. Thông số kĩ thuật của máy ảnh Instax mini 90.

Film Fujifilm Instant color film “instax mini”
Film size 89mm*54mm
Size ảnh 62mm*46mm
Lens Lens đẩy ra, f=60mm, F=12.7
Kính ngắm Ngắm trực tiếp, 0.37x và có tâm ngắm
Lấy nét 3 mức lấy nét chính diện, 0.3m – ∞ (macro: 0.3m – 0.6m, normal: 0.6m – 3.0m, landscape: 3.0m – ∞)
Màn trập Được đóng mở bằng điện, tốc độ 1.8 – 1/400s (macro: khẩu đưa được về F22, Bulb mode: mở màn trập tối đa 10s
Bù sáng Tự động, LV5.0 – 15.5 (ISO800), lighten-darken control ±2/3EV, +1EV
Cơ chế đẩy film Tự động
Đèn flash Flash tự động (điều chỉnh được độ mạnh), chế độ luôn bật flash, chế độ tắt flash hoàn toàn, chế độ giảm đỏ mắt
Màn hình LCD Màn hình đếm film (số lượng film còn lại), pin

Macro mode, Brightness control, Self timer, Flash ON / OFF, Mode button(Party / Kids / Landscape / Double exposure / Bulb)

Pin NP-45A lithium-ion battery

Thời lượng sử dụng: 10 packs film (khoảng 100 tấm)

Sản phẩm kèm theo Strap đeo vai, Phiếu bảo hành, Pin sạc NP-45A, dụng cụ sạc pin BC-45C
Kích thước & khối lượng 113.4mm x 91.9mm x 57.2mm, 296g (không bao gồm pin, strap và film)

 

 

3. Máy ảnh Instax mini 90 có gì nổi bật?

Instax mini 90 là dòng máy ảnh cao cấp nhất trong trong số các loại máy instax mini của Fujifilm vì có nhiều chế độ chụp khác nhau, và có thể kết hợp nhiều chế độ khác nhau trong máy để cho ra một bức ảnh đẹp.

Ngoài những chế độ cơ bản của loại máy ảnh “ăn liền” thì máy ảnh Instax mini 90 được trang bị thêm nhiều tính năng hiện đại hơn như chế độ chụp Bulb và chế độ Double Exposure, biến nó trở thành chiếc máy ảnh tuyệt vời cho những người yêu nhiếp ảnh, đặc biệt là những người thích những bức ảnh “ăn liền”.

Macro mode:

Khi muốn chụp những người, đồ vật ở cự li gần hoặc selfie thì bạn có thể chọn chức năng này để ảnh không bị vỡ nét. Máy ảnh chụp vật thể tốt nhất khi ở cự li gần từ 0.3m – 0.6m.

một bức ảnh sử dụng chế độ Macro - máy ảnh Instax mini 90
Một bức ảnh sử dụng Macro Mode

Landscape:

Landscape phù hợp để chụp khung cảnh dài và xa. Bạn có thể dùng chức năng này đề chụp quang cảnh hoặc chụp ảnh tập thể với bạn bè (3.0m – ∞).

Một bức ảnh sử dụng Lanscape Mode - máy ảnh Instax mini 90
Một bức ảnh sử dụng Lanscape Mode

Flash:

Nếu không chỉnh gì, máy ảnh sẽ ở chế độ flash tự động cho bạn, máy sẽ tự đo ánh sáng xung quanh để xem có cần phải bật flash lên không. Bạn cũng có thể chỉnh để máy luôn có flash hoặc luôn tắt flash hoặc flash giảm đỏ mắt.

Máy ảnh Instax mini 90 được trang bị đèn flash ánh vàng, ánh đèn vàng này sẽ khiến cho bức ảnh của bạn có màu sắc xưa cũ, cổ điển hay thậm chí là vui nhộn.

Bên trái sử dụng flash bình thường và bên phải sử flash giảm đỏ mắt - máy ảnh Instax mini 90
Bên trái sử dụng flash bình thường và bên phải sử dụng flash giảm đỏ mắt

Party mode:

Party mode có thể làm cho background xung quanh cũng sáng lên cùng vật thể chính ngay trước ống kính. Màn trập của máy ảnh sẽ đóng lâu hơn một chút so với các chức năng khác sau khi bấm phím chụp để thu hút thêm ánh sáng cho background.

Vậy nên, khi sử dụng mode này bạn hãy giữ máy ảnh nguyên vị trí cũ khoảng 1s sau khi bấm chụp nhé.

Một bức ảnh sử dụng Party Mode - máy ảnh Instax mini 90
Một bức ảnh sử dụng Party Mode

Kids mode:

Tụi trẻ con thì cực kì hiếu động và không bao giờ chịu yên một chỗ, vậy làm sao để có thể chụp cho chúng một tấm ảnh rõ nét bằng chiếc máy ảnh này đây? Kids mode sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Ở chế độ Kids mode, màn trập sẽ đóng thật nhanh để bắt kịp những hành động “vèo vèo” của bọn trẻ vào tấm film, thế là bạn đã có một tấm hình đẹp của bọn trẻ rồi!

Bức ảnh sử dụng Kids Mode - máy ảnh Instax mini 90
Một bức ảnh sử dụng Kids Mode

Tuy nhiên, vì màn trập ở chế độ này đóng nhanh nên sẽ không thu được nhiều ánh sáng, bạn nên dùng Kids mode ở quang cảnh đầy đủ ánh sáng hoặc dùng thêm flash nhé.

Bulb Mode:

Chế độ này cho phép bạn điều khiển thời gian mở ra của màn trập bằng cách nhấn giữ phím chụp, tối đa là 10 giây. Ánh sáng từ ống kính đi vào tác động lên film trong khoảng thời gian bạn nhấn giữ phím chụp sẽ tạo nên những bức ảnh có vệt sáng lung linh và có phần ảo diệu.

Bức ảnh sử dụng Bulb Mode - máy ảnh Instax mini 90
Một bức ảnh sử dụng Bulb Mode

Hiệu ứng vệt sáng trên bức ảnh có thể thấy rõ khi bạn áp dụng chế độ này vào quang cảnh đêm tối.

Double Exposure Mode:

Ở chế độ phơi sáng kép, bạn bấm chụp hai lần thì hai bức hình đó sẽ được chồng lên nhau trên một tấm film và cho ra những bức ảnh cực độc, sáng tạo và đầy tính nghệ thuật. Vì vậy bạn có thể tha hồ thể hiện cá tính và sức sáng tạo của bản thân.

Bức ảnh sử dụng Double Exposure Mode - máy ảnh Instax mini 90 Ex
Một bức ảnh sử dụng Double Exposure Mode

Một tip nhỏ xíu để bạn có thể cho ra đời những bức ảnh “nghệ” ở chế độ này chụp này là hãy chụp bức hình làm nền đầu tiên sau đó chụp bức hình muốn đè lên sau nhé. Bức hình chụp sau sẽ đè lên những phần tối, đen của bức hình trước.

Tấm ảnh nhỏ nhắn như một tấm thiệp - máy ảnh Instax mini 90
Tấm ảnh nhỏ nhắn như một tấm thiệp

Việc sử dụng tấm film và tấm giấy ảnh là một khiến cho bức ảnh được tạo ra từ một chiếc máy ảnh chụp lấy liền như Instax mini 90 là bức ảnh độc nhất vô nhị và rất có ý nghĩa.

Chất liệu thiết kế vỏ ngoài của máy ảnh là bằng nhựa nhưng rất tốt và thậm chí là các chi tiết gần giống với vân da thật nên nhìn trông rất sang trọng. Thiết kế đơn giản, tinh tế như một nàng thơ cổ điển thanh tú cũng chính là yếu tố nổi bật của chiếc máy ảnh này.

Bạn có thể xem một số tips kết hợp chế độ chụp ảnh đẹp tại đây >>>>

4. Những lưu ý khi sử dụng máy ảnh Instax mini 90.

Cách sử dụng chiếc máy ảnh này khá đơn giản, nhưng để làm quen được với việc kết hợp các hiệu ứng khác nhau trong máy thì bạn vẫn phải tốn chút film để thử nghiệm các sự kết hợp.

Máy ảnh có nhiều chế độ chụp - máy ảnh Instax mini 90
Máy ảnh có nhiều chế độ chụp

Máy ảnh được thiết kế theo kiểu dáng cổ điển, ở phía trước và bên cạnh máy ảnh đều phẳng không có phần gờ lên như đa số các loại máy khác nên nếu như không cẩn thận thì sẽ bị tuột tay.

Ánh sáng flash của máy ảnh tương đối gắt và mạnh nên ở quang cảnh sáng bạn không nên mở flash, nếu không tấm hình của bạn sẽ quá chói thậm chí là bị “tẩy trắng” cả tấm hình.

Chất lượng hình ảnh được in ra giống chất phim xưa nên sẽ không phù hợp với những bạn thích chụp ảnh chuyên nghiệp và yêu thích những bức hình sắc nét. Ngoài ra, bạn phải cẩn thận khi lấy ảnh, không nên lấy ảnh ra khỏi khe ảnh khi ảnh chưa được đẩy lên hết.

5. Có thể mua máy ảnh Instax mini 90 ở đâu?

Hiện nay, tại Việt Nam chỉ có duy nhất một đơn vị phân phối độc quyền máy ảnh của FujiFilm là công ty cổ phần quốc tế Minh Việt:

Instax Camera VN: http://www.instaxcamera.com.vn/may-chup-anh-lay-lien-fujifilm-instax-mini-90-neo-classic-black.html

Ngoài ra, bạn có thể tìm mua tại Tiki cũng là một website uy tín:

Tiki: https://tiki.vn/may-anh-fujifilm-instax-mini-90-neo-hang-chinh-hang-p408295.html

 

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau: http://ezcomclass.com/?p=8190&preview=true

 

Người thực hiện: Nguyễn Thị Thu Hường – 18050477