Top 5 đặc sản Đà Nẵng mà bạn nhất định phải thử

Nếu bạn chưa từng đặt chân đến Đà Nẵng và có dự định khám phá mảnh đất xinh đẹp này thì hãy bỏ túi ngay top 5 đặc sản Đà Nẵng

Top 5 đặc sản Đà Nẵng

 ̀Nhắc đến Đà Nẵng người ta không chỉ nghĩ ngay đến một thành phố xinh đẹp nổi tiếng bên cầu Sông Hàn, biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà còn là nơi có nhiều món ngon không thể cưỡng lại. Đã từ lâu mảnh đất Đà Thành luôn được khách du lịch trong nước và ngoài nước biết và nhớ đến như là một thiên đường ẩm thực với nhiều đặc sản món ngon, đa dạng, chuẩn vị miền Trung.

Xem thêm:

Cầu sông Hàn – địa điểm du lịch số 1 tại Đà Nẵng

Mì Quảng –  Vị trí đầu trong top 5 đặc sản Đà Nẵng

Mì Quảng chắc chắn là cái tên đầu tiên bạn không thể bỏ lỡ khi khám phá Đà Nẵng . Mì Quảng là niềm tự hào của những người con xứ Quảng để giới thiệu với bạn bè bốn phương. Với mọi du khách từng một lần đặt chân đến Đà Nẵng và thưởng thức, để rồi khi rời xa lại nhớ thương hương vị độc đáo của món ngon dân dã nơi này.

Mì Quảng đòi hỏi sự cầu kỳ từ sợi bánh, đến nhân, đến nước lèo, đồ ăn kèm. Tất cả đều phải được chuẩn bị kỹ càng thì mới có được bát mì Quảng ngon đúng vị. Hương vị của món mì Quảng này rất đặc biệt, vừa đậm đà vị của nước lèo, vừa thơm mùi hành ngò, sợi mì không quá dẻo cũng không quá tơi, thật sự rất hấp dẫn. Món ăn này phải được dùng ngay khi còn nóng mới ngon, không nên để nguội vì rau sống sẽ héo đi, sợi mì bị tơi ra, đậu không còn giòn…

Mì Quảng có nhiều loại rất đa dạng: mì Quảng cá lóc, mì Quảng sườn non, mì Quảng chả cua,… Nhưng truyền thống là mì Quảng tôm, thịt, gà. “Đến Đà Nẵng mà không ăn mì Quảng là coi như chưa đến nơi đây’’. Vì vậy bạn nhất định phải thử món ngon đặc sản này nhé!

Gợi ý một số quán Mỳ Quảng ngon ở Đà Nẵng:

  1. Mỳ Quảng Bà Vị:   166 Lê Đình Dương, Hải Châu 2, Hải Châu, Đà Nẵng; Giờ mở quán: 6h30 – 22h00; Giá: 30.000 – 55.000 VND
  2. Mỳ Quảng Bà Mua:  95A Nguyễn Tri Phương, Thạc Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng ; Giờ mở quán: 8h00 – 21h00; Giá: 18.000 – 30.000 VND
Top 5 đặc sản Đà Nẵng
Mỳ Quảng (Ảnh: ST)

Xem thêm: Video review mì quảng Đà Nẵng

Cơm Gà Hội An – Món ăn đặc sản Đà Nẵng

Cơm gà Hội An chắc chắn là món ngon nằm trong top 5 đặc sản Đà Nẵng mà bạn nhất định phải thử khi đến đây. Nó giữ một vị trí đặc biệt trong bản đồ ẩm thực của Đà Nẵng và trong tâm trí của người dân địa phương và du khách đến đây. Để có được một món cơm gà ngon chuẩn vị, người đầu bếp phải lựa chọn kỹ càng gạo và thịt gà với chất lượng hàng đầu. 

Cơm gà Hội An thường được để bên dưới đĩa, bên trên là gà trộn kèm theo một bát nước sốt. Bạn chỉ cần trộn đều rồi dưới thêm một chút nước sốt béo ngậy lên trên là có thể bắt đầu thưởng thức được rồi. Cơm tơi mềm; thịt gà mềm mà không bở, chắc mà không dai ngấm gia vị; nước sốt đậm đà, hành tây ngọt ngọt, mùi thơm đặc biệt của rau răm tất cả hòa quyện trong miệng, tạo nên một món ăn không thể cưỡng lại được. 

Gợi ý một số quán cơm gà Hội An ngon ở Đà Nẵng:

  1. Quán cơm gà Hồng Ngọc: Địa chỉ: 193 Nguyễn Chí Thanh, Q. Hải Châu, Đà Nẵng; Giờ mở cửa: 8h-21h | Giá: 20.000 – 50.000 VND
  2. Bà Buội Hội An: Địa chỉ: 253 Hồ Nghinh, Phước Mỹ, Sơn Trà, Đà Nẵng; Giờ mở cửa: 10h30-20h | Giá: 35.000 – 50.000 VND
Top 5 đặc sản Đà Nẵng
Cơm gà Hội An (Ảnh: ST)

Bánh xèo – Đặc sản món bánh Đà Nẵng

Thêm một món nằm trong top 5 đặc sản Đà Nẵng mà bạn nhất định phải thử khi đến Đà Nẵng chính là món bánh xèo. Được làm từ bột gạo xay, có thêm lòng đỏ trứng và bột nghệ. Và được trộn đều và tráng thành từng cái mỏng trên chảo nóng. Nhân bánh được làm từ tôm, thịt ba chỉ và giá đỗ. Bánh xèo không phải là món ăn xa lạ với người dân Việt Nam nhưng Bánh xèo Đà Nẵng nổi tiếng bởi vị giòn từ vỏ bánh, đậm đà từ nước chấm và nhiều loại nhân tươi ngon.

Với kích thước nhỏ, chỉ bằng bàn tay người lớn nhưng bánh xèo ở Đà Nẵng có vỏ dày, khi ăn vào thì rất giòn rụm, kể cả khi bánh đã nguội. Hơn nữa, vỏ bánh xèo Đà Nẵng còn có vị ngọt của nước cốt dừa chính vì vậy tuy là một món ăn dân giã bình dị và ngon rẻ nhưng bánh xèo Đà Nẵng lại được du khách nước ngoài đánh giá chất lượng và hương vị không khác gì các món ăn sang trọng tại các nhà hàng lớn.

Gợi ý một số quán bánh xèo nổi tiếng ở Đà Nẵng:

  1. Quán bánh xèo Bà Dưỡng: Kiệt 280/23, Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng; Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00 | Giá: 20.000đ – 55.000đ
  2. Quán bánh xèo Tôm nhảy Cô Ba: 248 Trưng Nữ Vương, Hải Châu, Đà Nẵng; Giờ mở cửa: 9:30 – 22:30 | Giá: 20.000đ – 40.000đ
Top 5 đặc sản Đà Nẵng
Bánh xèo (Ảnh: ST)

Video review bánh xèo Đà Nẵng: Bánh xèo Bà Dưỡng

Bún chả cá Đà Nẵng – Đặc sản món nước Đà Nẵng

Bún chả cá là một trong top 5 đặc sản Đà Nẵng mà du khách không nên bỏ qua khi đến Đà Nẵng. Đây cũng là món ăn khoái khẩu của người dân Đà Nẵng.  

Bún chả cá là một món ăn phổ biến, mang đậm hương vị miền Trung và không thể lẫn vào đâu được. Bún chả cá Đà Nẵng được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như: cà chua, thơm, bí đỏ, bắp cải, mắm ruốc,… Hương vị đặc trưng là thơm ngon, đậm đà, dân dã. Bên cạnh đó, Bún chả cá Đà Nẵng còn tạo ấn tượng không chỉ bởi sự ngon miệng mà còn “đẹp mắt” cho du khách.

Gợi ý một số quán bún chả cá Đà Nẵng ngon:

  1. Quán Bún chả cá Hờn: 113/3 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng; Giá: 15.000 – 28.000 đồng/ tô
  2. Quán Bún chả cá Nguyễn Chí Thanh: 109 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng; Giá: 20.000đ – 39.000 đồng/ tô; Thời gian mở cửa: 06:00 sáng – 22:00 tối.
Top 5 đặc sản Đà Nẵng
Bún chả cá Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng – Món đặc sản đường phố Đà Nẵng

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng – vừa nghe qua có vẻ khá bình dị, nhưng lại được xem như một món ăn trứ danh, là món ăn đặc sản mà hầu như mọi du khách đều yêu thích và nhất định phải thử qua khi đến du lịch Đà Nẵng.

Bánh tráng kẹp Đà Nẵng được làm từ bánh tráng mềm và không dày như các loại bánh khác, người ta quệt lớp nhân lên trên bánh, có thể để vậy hoặc là gấp lại hay cuộn lại rồi nướng trên lửa than nhỏ lửa. thông thường thì nhân bánh còn có thêm một số thành phần như pate, trứng cút, hành phi.

Điểm nhấn của bánh tráng kẹp Đà Nẵng chính là nước chấm khá đặc biệt, được làm từ bí quyết riêng nên nước chấm sền sệt, cay nồng, thơm và màu rất bắt mắt. Đây là món ăn cuối cùng trong top 5 đặc sản Đà Nẵng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn ngày hôm nay.

Gợi ý một số quán Bánh tráng kẹp Đà thành nổi tiếng:

  1. Bánh tráng kẹp Dì Hoa: 62 Núi Thành, Hòa Thuận Đông, Hải Châu, Đà Nẵng; Thời gian mở cửa: 14:30 – 22:00; Giá: 5.000đ – 12.000đ; Số điện thoại: 0236 3617 124
  2. Bánh tráng kẹp Dì Hoàng: K142/46/09 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, Đà Nẵng; Thời gian mở cửa: 16:00 – 22:00; Giá: 5.000đ – 10.000đ
Top 5 đặc sản Đà Nẵng
Bánh tráng kẹp Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Trên đây là top 5 đặc sản Đà Nẵng  mà bạn nhất định phải thử một lần khi đến Đà Nẵng. Còn rất nhiều món ăn ngon nữa mà bạn phải đặt chân đến mới khám phá hết được. Hãy cùng thưởng thức tất cả các đặc sản món ăn ngon Đà Nẵng này với người thân và bạn bè khi có dịp đến Đà Nẵng nhé! 

Có thể bạn quan tâm: Vườn Quốc Gia Ba Vì vào mùa hoa Dã Qùy có gì đẹp?

 

 

Người thực hiện: Lê Thị Hương Trà – 17050287