Dell XPS 13 – chiếc Ultrabook đáng mua nhất năm 2020

Dell XPS 13 phiên bản mới siêu mỏng siêu sang trọng

Dell XPS 13 được biết đến là dòng máy tính với thiết kế mỏng, nhẹ và cao cấp của Dell, dòng máy tính luôn hướng tới sự hoàn hảo nhất có thể. Sự cải tiến của XPS 13 qua từng năm luôn khiến giới công nghệ phải tán thưởng. Vậy chúng ta hãy cùng xem phiên bản mới nhất của Dell XPS 13 có gì đáng kinh ngạc? Trước hết hãy cùng chúng tôi đánh giá tổng quan về Dell XPS 13.

Về thiết kế

Điểm nhấn năm nay của Dell XPS 13 chính là đột phá trong thiết kế.

Màn hình

Dell XPS 13 2020 có một thiết kế màn hình rất nổi bật –  màn hình 4 viền vô cực mới, viền màn hình trên máy tiếp tục được làm mỏng hơn, viền dưới phần logo Dell đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là 4 viền infinity edge siêu mỏng giúp tỷ lệ màn hình trên thân máy lên tới 91.5% cảm giác nhìn hình ảnh nổi khối trên màn hình vô cùng đẹp mắt. Nhờ thiết kế này đã đưa độ mỏng của màn hình XPS lên một tầm cao mới.

Thiết kế siêu mỏng của Dell XPS 13
Thiết kế siêu mỏng của Dell XPS 13

Bên ngoài màn hình này còn được trang bị kính cường lực gorilla glass 6 siêu bền thay thế cho gorilla glass 5 trước kia, tỷ lệ màn hình 16:9 cũng đã được thay đổi bằng 16:10, tuy chênh lệch có vẻ không lớn nhưng mang lại cho XPS 13 một màn hình có góc nhìn rộng hơn nhiều.

Đồng thời, hãng vẫn giữ nguyên các webcam nhỏ của dòng XPS 13 và thu nhỏ các đường viền bezel xung quanh màn hình 13.4 inch đến mức chúng gần như không tồn tại. Độ phân giải màn hình trên Dell XPS 13 đã tăng tương ứng, hiện lên tới 1.920 x 1.200 trên mẫu FHD  3.840 x 2.400 trên mẫu 4K. Cả hai tuỳ chọn màn hình đều hỗ trợ khả năng hiển thị nội dung HDR nhờ có độ sáng 500-nits, rất tiện lợi cho người dùng khi phải làm việc tại nhà trong mùa dịch hiện nay,  đặc biệt là các tác vụ lướt web và văn phòng.

Màn hình tràn viền với thiết kế nổi bật của Dell XPS 13
Màn hình tràn viền với thiết kế nổi bật của Dell XPS 13

Về tùy chọn cảm ứng, phiên bản 4K+ và một trong hai phiên bản FHD+ sẽ được hỗ trợ.

Máy có thiết kế gọn gàng và sắc cạnh hơn, độ cứng cáp và hoàn thiện của máy gần như ở mức tuyệt đối, viền ngoài là những đường cắt CNC vô cùng tinh tế, phía trong chiếu kê tay được gia công từ những sợi carbon và sợi thủy tinh dệt. Các cạnh của máy đã được hoàn thiện và sáng bóng hơn.

Dell XPS 13 nặng hơn và nhỏ hơn một chút so với phiên bản cũ. Nhưng sự khác biệt này là không đáng kể, ngay cả khi cầm cả hai cùng một lúc, khách hàng cũng khó mà xác định được

Touchpad và bàn phím

Bàn phím edge-to-edge trên Dell XPS 13 9300 được thiết kế rộng hơn, có độ nảy tốt, đem lại sự hài lòng nhưng không phát ra tiếng ồn quá lớn. Keycap to và tràn ra các cạnh, phím nguồn và phím vân tay đã được tích hợp với nhau và được thiết kế vào Layout của bàn phím, khiến cho bàn phím của Dell trở nên đồng bộ, liền mạch hơn. Phím nguồn cũng được thiết kế hình chữ nhật thay vì hình tròn như các bản trước tạo ra một bố cục thống nhất, tăng thêm tính sang trọng và đem lại một bộ thiết kế bàn phím hoàn hảo cho chiếc laptop này.

Bàn phím và touchpad siêu đồng bộ của Dell XPS 13
Bàn phím và touchpad siêu đồng bộ của Dell XPS 13

Touchpad cũng được làm lớn hơn khoảng 17% so với thế hệ trước.

Các cổng kết nối

Các cổng kết nối cũng có sự thay đổi, Dell XPS 13 9300 chỉ còn 2 USB-C và Thunderbolt 3 (mỗi bên một cổng) cùng với jack cắm tai nghe ở bên phải và khe cắm thẻ nhớ microSD mới ở bên trái. Cặp cổng Thunderbolt 3 ở bên trái và cổng UBC Type-C ở bên phải đều có khả năng sạc máy tính xách tay và có thể hoạt động như một DisplayPorts nhỏ nếu bạn muốn kết nối hệ thống với màn hình lớn hơn.

Các cổng thiết bị của Dell XPS 13
Các cổng thiết bị của Dell XPS 13

Nếu bạn thích nhiều cổng kết nối hơn, bạn phải có một máy tính xách tay với vỏ dày hơn. Các model như HP EliteBook 830 G5 cũng như Envy 13 và ThinkPad X280 cung cấp các cổng như: USB Type-A, HDMI và thậm chí Ethernet. Nhưng đổi lại bạn sẽ có một chiếc máy dày hơn so với Dell XPS 13 9380.

Kế nối không dây với Killer AX1650, tích hợp trên Chipset Wi-Fi 6 của Intel. Bluetooth cũng cải tiến lên Bluetooth 5.0. Dell hứa hẹn WiFi trên XPS 13 mới có thể nhanh gấp ba lần so với thế hệ trước.

Về bộ sạc, sản phẩm của Dell được đánh giá cao vì nó bao gồm hai phích cắm khác nhau cho công suất 45 watt của XPS 13, một phích cắm nhỏ gọn 2 chân và một phích cắm 3 chân.

Tính năng bảo mật

Webcam hỗ trợ Windows Hello để mở máy bằng khuôn mặt, vừa tăng tốc truy cập vào Windows vừa gia tăng một lớp bảo mật. Ngoài ra còn có cảm biến vân tay được tích hợp trong nút nguồn. Tóm lại, khả năng bảo mật của Dell XPS 13 là khá an toàn, kẻ gian sẽ rất khó đánh cắp được dữ liệu trong máy của bạn với chừng ấy hàng rào.

Bảo mật nhiều tầng của Dell XPS 13
Bảo mật nhiều tầng của Dell XPS 13

Về cấu hình và hiệu năng

Các ứng dụng nặng, đồ họa chuyên nghiệp đều không làm khó được laptop Dell XPS 13.

Với phiên bản Dell Xps 13 9300 sử dụng CPU Intel Core thế hệ thứ 10 (Ice Lake) cho hiệu năng nổi bật hơn đối với những tác vụ đòi hỏi sức mạnh của bộ xử lý đồ hoạ (GPU) (chẳng hạn như chơi game, xử lý hình ảnh, video) nhờ vào Iris Plus, bộ xử lý đồ hoạ tích hợp thế hệ thứ 11 cho hiệu năng vượt trội hơn hẳn.

Với nhiều tuỳ chọn khác nhau như core i3 -1005G1, core i5 -1035G1 hay core i7 -1065G7. Dell cũng cung cấp rất nhiều tùy chọn cấu hình: 4GB, 8GB, 16GB và 32GB RAM và 256GB, 512GB, 1TB và 2TB dung lượng lưu trữ SSD.

Cấu hình Dell XPS 13 mạnh mẽ mang lại trải nghiệm hoàn hảo
Cấu hình Dell XPS 13 mạnh mẽ mang lại trải nghiệm hoàn hảo

Khả năng tản nhiệt trên máy cũng được tối ưu hóa tốt hơn nên Dell XPS 13 9300 sẽ chạy ổn định hơn với những tác vụ nặng. Con chip i7 duy trì ổn định nhiệt độ Người dùng có thể nghe thấy tiếng quạt chạy mạnh nhưng không ồn ào đến mức gây khó chịu.

Bạn có thể làm việc với khoảng trên 25 tab trình duyệt, ứng dụng, chạy các tác vụ tải file ở dưới nền – mà không hề gặp tình trạng giật, treo máy.

Thời lượng pin

Trong các thử nghiệm của mình, Dell báo cáo rằng pin của XPS 13 đã kéo dài 10 giờ chạy Netflix và 19 giờ trên điểm chuẩn MobileMark. Đây là kết quả đáng tin cậy, vì trước đây những chiếc Dell XPS 13 luôn cung cấp thời lượng thực tế rất ấn tượng.

Về phần mềm và bảo hành

Dell XPS đã tải trước một số ứng dụng và tiện ích hữu ích để giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Chẳng hạn, có Dell Power Manager, cho phép bạn quản lý mức tiêu thụ năng lượng thông qua các cấu hình đặt trước để kéo dài tuổi thọ pin hoặc vắt kiệt mọi hiệu năng ra khỏi hệ thống.

Kết nối khách hàng giúp bạn liên hệ với kỹ thuật viên Dell khi bạn cần hỗ trợ khắc phục sự cố. Digital Delivery theo dõi tất cả các phần mềm tải xuống của bạn và khôi phục chúng trong trường hợp hệ thống bị xóa hoặc gặp sự cố. Ngoài ra còn có kết nối di động, cho phép bạn trao đổi hình ảnh, tài liệu và video liền mạch giữa điện thoại thông minh và máy tính xách tay của bạn. Bạn cũng có thể truy cập các ứng dụng di động thông qua máy tính xách tay của mình, bao gồm Lyft, Uber và Instagram.

Để quản lý băng thông mạng của bạn, có trung tâm điều khiển Killer. Và nếu bạn thiếu dung lượng lưu trữ, bạn có thể nhận được 20 GB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí trong một năm qua Dropbox. Thật không may, Microsoft đã cài đặt chiếc máy tính xách tay mỏng này với vô số bloatware, bao gồm Netflix, Candy Crush Soda Saga, Cooking Fever và Asphalt Street Storm,…

Về giá cả

Chắc hẳn đọc đến đây mọi người đều đã biết Dell XPS là dòng máy thuộc phân khúc laptop cao cấp, vậy nên giá thành của nó cũng không hề rẻ.

Dell XPS 13 9300 được bán tại Mỹ từ ngày 7/1/2020 với mức giá khởi điểm khoảng 999 đô la.

Vậy Dell XPS 13 phiên bản 2020 có xứng đáng để bạn lựa chọn?

Tổng quan XPS 13 phiên bản mới này để lại ấn tượng khá tốt , và không có nhược điểm nào nghiêm trọng.

Trên thị trường, có nhiều mẫu laptop đạt chất lượng tốt. Tuy nhiên, gần như tất cả chúng đều có ít nhất một nhược điểm mà XPS 13 đã giải quyết rất tốt. Dell XPS 13 đang làm rất tốt công việc đưa chiếc laptop Dell XPS 13 – từ một chiếc laptop gần như hoàn hảo giờ đây còn hào hảo hơn nữa. Khẳng định đẳng cấp hàng đầu của một chiếc Ultrabook Windows.

Nếu đang tìm kiếm một máy tính xách tay siêu di động mới, bạn sẽ khó tìm được một máy tính xách tay nào tốt hơn XPS 13, máy tính xách tay siêu di động này trông thanh lịch nhưng vẫn mang lại cảm giác của một cỗ máy được chế tạo tinh xảo, làm tôn lên đẳng cấp người dùng.

Trên đây là bài viết đánh giá tổng thể về dòng sản phẩm mới nhất của Dell – Dell XPS 13 2020, hi vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về sản phẩm!

Dưới đây là một số sản phẩm có thể bạn quan tâm:

MACBOOK PRO 2019: SIÊU PHẨM NHÀ “TÁO”

Laptop HP Spectre x360 – lựa chọn hoàn hảo cho doanh nhân

TOP 4 MẪU LAPTOP CHO SINH VIÊN PHÙ HỢP NHẤT

Người thực hiện: Đào Thị Kim Tuyến – 17050301