6 ứng dụng quản lý thời gian giúp bạn làm việc cực hiệu quả

6 ứng dụng quản lý thời gian giúp bạn làm việc cực hiệu quả

Một ngày học tập và làm việc xoay vần với cả núi các đầu việc khiến bạn mệt mỏi và không biết quản lý thời gian sao cho hợp lý? Bạn thường xuyên bỏ sót công việc và không hoàn thành đúng thời hạn? Nếu bạn chưa tìm được giải pháp để tiết kiệm thời gian khi làm việc, học tập và giải trí, thì 6 ứng dụng quản lý thời gian dưới đây sẽ hỗ trợ bạn sử dụng thời gian một cách thông minh và hiệu quả.

6 App quản lý thời gian giúp bạn làm việc cực hiệu quả

Ứng dụng quản lý thời gian trên điện thoại 

Focus Keeper – quản lý thời gian sử dụng phương pháp Pomodoro

Focus Keeper là app miễn phí hỗ trợ quản lý thời gian dựa trên phương pháp Pomodoro – ngắt quãng thời gian tập trung sau mỗi 25 phút, vì “con người chúng ta không thể duy trì sự tập trung nhất quán trong một khoảng thời gian dài trong công việc, theo thời gian thì sự tập trung sẽ bị giảm dần” theo nghiên cứu của phương pháp này. Focus Keeper cho phép bạn thiết lập thời gian tập trung làm việc 25 phút, sau đó sẽ nghỉ 5 phút, và lặp lại như vậy trong suốt quá trình bạn sử dụng app khi làm việc. 

Giao diện ứng dụng Focus Keeper
Giao diện ứng dụng Focus Keeper

Bạn có thể tận dụng được những tính năng của Focus Keeper như:

  • Áp dụng phương pháp Pomodoro phục hồi sự tập trung hiệu quả
  • Hỗ trợ trên nền tảng trực tuyến
  • Miễn phí trên các nền tảng iOS, Android và cả PC

Với phương pháp khoa học đã được nghiên cứu chuyên sâu, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả mà Focus Keeper mang lại. Sử dụng Focus Keeper, chắc chắn năng suất làm việc của bạn sẽ được cải thiện và các công việc sẽ được hoàn thành một cách nhanh chóng. Tải phần mềm tại Google Play hoặc Appstore để quản lý thời gian hiệu quả với Focus Keeper nhé.

Timely – ứng dụng quản lý thời gian đột phá

Timely hỗ trợ bạn bằng cách thông báo thời gian để bạn làm từng công việc và chia các công việc sao cho hiệu suất làm việc một ngày của bạn là cao nhất. Không chỉ vậy, ứng dụng này còn giúp bạn tính toán được thời gian để hoàn thành một công việc để bạn có thể định hình được cụ thể hơn các công việc cần làm và sắp xếp chúng một cách phù hợp.

Giao diện ứng dụng Timely
Giao diện ứng dụng Timely

Bạn có thể tận dụng được những tính năng của Timely như:

  • Hỗ trợ lên kế hoạch và sắp xếp công việc đạt hiệu quả cao nhất
  • Phân tích một cách khách quan thời gian bạn sẽ thực hiện các đầu công việc
  • Hỗ trợ trên nền tảng iOS và Android

Với những tiện ích như trên, Timely có thể được coi là một trong những app quản lý thời gian thông minh nhất. Ứng dụng này sẽ làm tất cả để đưa ra cho bạn những đầu mục công việc chia nhỏ cùng với thời gian thực hiện, việc của bạn chỉ là tải ngay app hữu ích này tại Google Play hoặc Appstore nhé.

Forest: Stay focused – quản lý thời gian và “trồng cây”

Ứng dụng quản lý thời gian Forest: Stay focused giúp bạn làm việc tập trung bằng việc ngăn bạn sử dụng các ứng dụng làm lãng phí thời gian trên điện thoại. Điều thú vị là ứng dụng sẽ cho phép người dùng gieo hạt, và nếu người dùng không sử dụng các ứng dụng trên smartphone thì hạt giống sẽ nảy mầm thành cây. Nếu bạn có thể thực hiện tốt nhiệm vụ tập trung, bạn có thể tạo một vườn cây của riêng mình.

Cách hoạt động của app không chỉ giúp bạn tập trung mà còn mang lại sự hứng thú, tạo động lực để bạn tập trung làm việc, tránh lãng phí thời gian vào các ứng dụng khác trên điện thoại.

Giao diện ứng dụng Forest: Stay focused
Giao diện ứng dụng Forest: Stay focused

Bạn có thể tận dụng được những tính năng của Forest: Stay focused như:

  • Khuyến khích bạn tập trung bằng cách tạo ra động lực 
  • Hỗ trợ tạo danh sách ứng dụng ngoại lệ để bạn vẫn có thể sử dụng khi thực sự cần thiết
  • Cho phép bạn đóng góp vào việc trồng cây thật tại Châu Phi để cải thiện môi trường và hệ sinh thái

Forest: Stay focused không chỉ giúp bạn quản lý thời gian và làm việc hiệu quả, mà còn có ích cho môi trường và hệ sinh thái, là một app không thể thiếu nếu bạn là một người vừa bận rộn lại vừa yêu thiên nhiên. Tải app tại Google Play hoặc Appstore để quản lý thời gian hiệu quả với Forest: Stay focused nhé.

 

Phần mềm quản lý thời gian trên máy tính

RescueTime – quản lý thời gian và giúp tránh xa các trang web vô bổ

RescueTime là một phần mềm miễn phí giúp bạn quản lý thời gian vô cùng hữu ích thông qua việc kiểm soát thời gian sử dụng mạng Internet và các phần mềm máy tính hàng ngày. RescueTime sẽ cung cấp cho bạn báo cáo đầy đủ và chính xác về tất cả những gì bạn đã làm trên máy tính. Từ đó cho bạn biết được những trang web khiến bạn xao nhãng và ngăn bạn truy cập những trang website vô bổ.

Giao diện ứng dụng RescueTime
Giao diện ứng dụng RescueTime

Bạn có thể tận dụng được những tính năng của RescueTime như:

  • Cá nhân hóa mục tiêu công việc và độ tập trung hàng ngày, đánh giá cách làm việc của bạn để gợi ý cho bạn những mục tiêu tập trung hàng ngày.
  • Phân tích các công việc để cung cấp thông tin và giúp bạn đi đúng hướng khi thực hiện từng công việc.
  • Chặn các trang web tiêu cực ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn và đo mức độ ảnh hưởng của các trang web đó đối với sự tập trung với tính năng Focus Sessions.
  • Đo lường sự tập trung và cách phân tích các ứng dụng làm bạn phân tâm bằng các báo cáo chuyên sâu.

Với những tính năng trên, RescueTime hoàn toàn có thể giúp bạn hiểu rõ và tránh xa các ứng dụng cũng như website vô bổ, cũng như hỗ trợ bạn sắp xếp công việc, mục tiêu hàng ngày để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất, từ đó giúp bạn tiết kiệm được cả “tấn” thời gian trong ngày. 

Tải phần mềm tại: https://www.rescuetime.com/download 

Toggl – quản lý thời gian làm việc nhóm hiệu quả

Toggle là app quản lý thời gian miễn phí phù hợp với nhân viên văn phòng và quản lý dự án. Ứng dụng này sẽ giúp bạn theo dõi thời gian cho từng đầu mục công việc, lên lịch và tạo các nhắc nhở cho những công việc và sự kiện quan trọng. Bên cạnh đó, Toggl còn cho phép bạn tạo lập dự án và những người dùng khác vào vào theo dõi tiến độ dự án của bạn thông qua các bảng biểu báo cáo.

Giao diện ứng dụng Toggl
  Giao diện ứng dụng Toggl

Bạn có thể tận dụng được những tính năng của Toggle như:

  • Thông báo nhắc nhở những đầu mục công việc được cài đặt
  • Tạo lập dự án và cho phép quản lý thời gian dự án theo nhóm và tạo báo cáo về khoảng thời gian các thành viên bỏ ra để thực hiện công việc
  • Cho phép chạy tương tự một ứng dụng máy tính độc lập và đồng bộ thông qua tài khoản Google.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng Toggl để quản lý thời gian dự án theo nhóm cùng với đồng nghiệp của mình. Bên cạnh đó, bạn còn có thể review thời gian làm việc trong tuần, tháng và năm.

Tải phần mềm tại: https://taimienphi.vn/download-toggl-desktop-66534#showlink 

Evernote –  hơn cả một ứng dụng quản lý thời gian

Evernote là một app quản lý thời gian dưới dạng một hệ sinh thái đám mây, hỗ trợ bạn theo dõi và lưu trữ các hoạt động. Điểm nổi bật của Evernote là nó có thể đồng bộ dữ liệu trên tất cả các thiết bị của bạn, hỗ trợ thu thập thông tin về sở thích của bận, tạo ghi chú, thêm danh sách công việc, đánh dấu,…

Giao diện ứng dụng Evernote
Giao diện ứng dụng Evernote

Một số tính năng cụ thể bạn có thể tận dụng từ Evernote như:

  • Quản lý thời gian bằng cách sắp xếp ghi chú và đồng bộ ghi nhớ
  • Hỗ trợ bạn tạo danh sách việc cần làm
  • Nhận diện và đọc được chữ viết tay của bạn
  • Tích hợp đa nền tảng như Salesforce, Slack, Gmail, và hỗ trợ tại Windows, Mac, Android, iOS, Windows Phone, BlackBerry

Với những tính năng nổi bật trên, Evernote hoàn toàn có thể trở thành một trợ lý công việc kiêm quản lý thời gian cho bạn. Đây là một ứng dụng quản lý thời gian phù hợp với mọi đối tượng do nó hỗ trợ với đa dạng tác vụ, đồng bộ hóa và có thể sử dụng trên cả máy tính và điện thoại. Hãy sở hữu ngay “người trợ lý” tuyệt vời này theo link dưới đây nhé.

Tải phần mềm: https://download.com.vn/download/evernote-12646 

Những app quản lý thời gian và công việc là những ứng dụng không thể thiếu đối với mỗi chúng ta. Mỗi ngày ta chỉ có 24h dành cho làm việc, học tập, giải trí, chăm sóc gia đình và bản thân,… mà số lượng công việc vẫn tăng lên hàng ngày. Có thể hoàn thành các công việc hay không sẽ tùy thuộc vào cách sắp xếp công việc và quản lý thời gian của bạn.

Thay vì cả ngày mệt nhoài với hàng “tá” đầu mục công việc mà không có thời gian giải trí và nghỉ ngơi, hãy để các ứng dụng quản lý thời gian trên biến một ngày của bạn trở nên năng suất mà vẫn dư thời gian cho bản thân với việc hỗ trợ bạn sắp xếp đầu mục công việc cũng như làm việc thật tập trung nhé. 

Tham khảo thêm các ứng dụng quản lý chi tiêu tại:

TOP 6 ỨNG DỤNG QUẢN LÝ CHI TIÊU CÁ NHÂN MIỄN PHÍ

Người thực hiện: Nguyễn Thị Ngân Giang

Mã sinh viên: 18040363

Lớp học phần: INE3104 1