Apple ra mắt Airpods Pro 2019

Airpods

Airpods | Kẻ dẫn đầu xu thế

Ngay từ khi ra mắt, tai nghe Airpods của Apple đã nhận được không ít ý kiến tiêu cực cũng như những hoài nghi về một mẫu tai nghe không dây. Những tín đồ âm nhạc lo lắng về một sản phẩm mới với chất lượng âm thanh không hoàn hảo,  sự giới hạn thời gian sử dụng, và đáng lo ngại là chiếc tai nghe không có dây có thể dễ dàng rơi mất bất cứ lúc nào ? Liệu rằng nó có thật sự vượt trội hơn dòng tai nghe truyền thống.

Thực tế đã chứng minh rằng Apple luôn khẳng định được tính sáng tạo trong từng sản phẩm của mình. Airpods giờ đây đã trở thành dòng sản phẩm dẫn đầu trong xu thế tai nghe không dây.

Mới đây, Apple tiếp tục tung ra thị trường sản phẩm tai nghe Airpods Pro.

Thiết kế đổi mới

Thiết kế in-ear khác biệt

Sự thay đổi đến ngay từ cái nhìn đầu tiên khi Apple từ bỏ thiết kế ear-bud, quay sang kiểu in-ear nhét tai cùng phần đuôi chứa pin ngắn hơn khi so sánh với chiếc AirPods đời đầu hay AirPods 2 vừa ra mắt không lâu.

Tai nghe in ear - Airpods
Tai nghe in ear

Lý giải cho sự thay đổi này, dòng tai nghe in-ear giúp tối đa tính cá nhân hóa của sản phẩm. Với đệm silicon cùng ba kích cỡ ear-tip khác nhau, dễ dàng tùy chỉnh phù hợp và thoải mái nhất với tai người đeo. Đây cũng là sản phẩm tai nghe đầu tiên với thiết kế in-ear của Apple.

Tính năng nổi bật

Tai nghe chống ồn chủ động

Chống ồn chủ động - Airpods
Chống ồn chủ động

Nổi bật nhất trên dòng tai nghe Airpods Pro này chính là tính năng chống ồn chủ động (Active Noise Cancelling). Dù công nghệ chống ồn chủ động không còn quá mới lạ với những người đam mê âm thanh, thế nhưng đây là lần đầu tiên nó được áp dụng bởi Apple. Trên Airpods Pro có 2 chiếc micro ở trong và ngoài tai, 1 chiếc khử tiếng ồn từ môi trường bên ngoài và 1 chiếc nhận biết những tiếng ồn còn lại.

Apple đã nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách thiết lập thông minh cho tính năng này, khi người dùng bỏ 1 bên tai tính năng chống ồn sẽ tự động ngắt, và sẽ được kích hoạt lại khi đeo tai nghe.

Công nghệ chống nước chuẩn IPX4

Trên sản phẩm Airpods Pro, công nghệ chống nước chuẩn IPX4 giúp bạn thoải mái sử dụng tai nghe khi đang tập gym, chơi thể thao hay hoạt động dưới mưa.

Chế độ Transparency

Một tính năng khác đáng chú ý trên AirPods Pro là chế độ Transparency, cho phép bạn nghe được âm thanh bên ngoài trong khi đang nghe nhạc hay gọi điện ở nơi công cộng ngay tức thì.

Cảm biến lực

Cảm biến lực - Airpods
Cảm biến lực

Khác với những dòng Airpods đời cũ, bạn có thể bóp vào phân thân của tai nghe để chuyển đổi các chế độ, chơi nhạc hay nhận cuộc gọi nhờ sử dụng bộ điều khiển cảm biến lực thay vì chạm (touch).

Thời lượng pin

Mặc dù tích hợp nhiều công nghệ mới, song Airpods Pro không hề kém cạnh các sản phẩm Airpods cũ về thời lượng pin với 5 giờ nghe nhạc ( 4,5 giờ khi bật chống ồn chủ động ) và 3,5 giờ gọi điện thoại.

Hộp đựng Airpods Pro tích hợp pin giúp nâng tổng thời gian sử dụng lên 24 tiếng khi nghe nhạc và 18 tiếng gọi điện.

Apple cũng tích hợp sạc không dây chuẩn Qi, hỗ trợ sạc nhanh, tuy nhiên sản phẩm vẫn dùng cáp sạc Lightning

Khả năng ghép nối

Giống như các phiên bản AirPods trước đây, AirPods Pro sẽ dễ dàng được ghép nối với iPhone hoặc iPad ngay khi người dùng mở hộp đựng nhờ chip xử lý H1. Tuy nhiên để bật/tắt tính năng chống ồn chủ động trên iPhone thì bạn sẽ phải nâng cấp lên iOS 13.2 và tương tự là watchOS 6.1 trên Apple Watch.

Khả năng ghép nối - Airpods
Khả năng ghép nối

Chất lượng âm thanh

Chip Apple H1

Trái tim của Airpods Pro là con chip Apple H1 với khả năng xử lý audio độ trễ thấp, chống ồn chủ động thời gian thực, cho chất lượng âm thanh cao cấp, hỗ trợ Siri nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng.

Chip Apple H1 - Airpods
Chip Apple H1

Tuy nhiên Apple H1 vẫn chưa chinh phục được những tín đồ âm nhạc khó tính khi codec âm thanh duy nhất trên con chip này là AAC mà ko hề có aptX hay LDAC như các fan kỳ vọng. Thay vào đó là công nghệ Adaptive EQ tự động điều chỉnh âm thanh theo giai điệu bài hát cũng như kiểu dáng tai đeo.

Kiểu dáng in-ear

Chính nhờ thiết kế đeo tai in-ear, Apple đã tạo ra khả năng chống ồn vượt trội so với thế hệ AirPods trước giúp AirPods Pro tái tạo một không gian ngập tràn âm nhạc thực sự tuyệt vời, gu nhạc ấm áp & khỏe khoắn.

Chất lượng âm thanh - Airpods
Chất lượng âm thanh

Xem thêm:

APPLE TUNG “TIN NÓNG” VỀ IPHONE 11

Thẻ tín dụng Apple Card ra mắt người dùng 2019

 

Người thực hiện

Chu Đỗ Hoàng Sơn/18050805